Nhiều chị em rỉ tai nhau về tác dụng giảm cân khi ăn xoài. Điều này liệu có đúng? Ăn xoài có giảm cân thật không?

Dinh dưỡng trong quả xoài

Xoài không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, đối với hầu hết các loại thực phẩm, ăn uống một cách điều độ mới là chìa khóa cho sức khỏe của bạn. Trái cây ngọt như xoài có thể chứa rất nhiều đường. Nhưng đường trái cây khác với đường đã qua chế biến vì nó được cân bằng bởi chất xơ và một loạt các chất dinh dưỡng cho cơ thể khác.

Xoài chứa nhiều Vitamin A, B1, B2, B6, C, E, và các khoáng chất như: biotin, caroten, pantotenic axit, niacin, folacin; biotin , sắt, phospho, kali, natri, đồng, magie, chất kẽm, selen. Điển hình là nguồn protein, lipit, gluxit và nhất là tiền vitamin A (caroten) chứa nhiều hơn các loại quả thông thường khác.

Lượng calo có trong 1 quả xoài

Theo nghiên cứu thì trong 100g xoài chín sẽ chứa khoảng 60 calo, tùy theo trọng lượng và độ chín của xoài thì hàm lượng dinh dưỡng của xoài sẽ khác nhau.

Xoài rất ít chất béo cũng như natri bão hòa hay cholesterol. Không những thế, chúng có thể cung cấp tới 1,6g chất xơ trong khẩu phần ăn khuyến nghị hàng ngày của con người.

Ngoài việc xoài cung cấp lượng calo cần thiết, không quá nhiều thì xoài là một loại trái cây hoàn hảo để cung cấp lượng vitamin cho cơ thể.

Hàm lượng vitamin C trong xoài xanh cao hơn rất nhiều so với xoài chín, hơn nữa xoài xanh sẽ cung cấp 50 calo trong 100g xoài. Vì thế các bạn muốn giảm cân thì xoài xanh là một lựa chọn hợp lý.

Theo USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ), trong 100g xoài xanh có chứa:

  • Năng lượng: 60 kcal
  • Chất đạm: 0,82g
  • Carbohydrate: 15g
  • Chất béo: 0,3g
  • Chất xơ: 1,6g
  • Tổng lượng đường: 13,7g
  • Canxi: 11mg
  • Selen: 0,6µg
  • Vitamin C: 36,4mg
  • Vitamin A: 1.080IU
  • Beta Carotene: 640µg
  • Vitamin E: 0,9mg
  • Vitamin K: 4,2µg

Ăn xoài giảm cần?

Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng xoài chứa các chất phytochemical có thể thực sự ngăn chặn các tế bào mỡ và các gen liên quan đến chất béo phát triển.

Một nghiên cứu khác cho thấy vỏ xoài ức chế sự hình thành các mô mỡ theo cách tương tự như chất chống oxy hóa resveratrol. Từ đây có thể kết luận, xoài là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất tốt, đặc biệt phù hợp với những người đang ở mức cân nặng hợp lý và muốn tiếp tục duy trì cân nặng của mình.

Việc bổ sung xoài vào chế độ ăn uống một cách điều độ có thể giúp bạn giảm cân. Ăn xoài giữ cho bạn no lâu, tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

Xoài còn giúp giảm cân nhờ thành phần dinh dưỡng phong phú của chúng. Loại quả này chứa nhiều vitamin như C, A, E, B5, K, B6 và các chất dinh dưỡng như đồng, folate, kali, magiê, mangan, chất xơ và nhiều chất khác. Chúng cung cấp đủ dưỡng chất mà cơ thể cần trong khi lượng calo lại không quá cao.

Lợi ích của xoài với việc giảm cân chính là:

Ức chế các tế bào mỡ

Thịt và vỏ xoài có chứa chất phytochemical được gọi là polyphenol có thể phá vỡ và ngăn chặn quá trình tạo mỡ. Polyphenol làm giảm lượng chất béo được tạo ra trong cơ thể và thu nhỏ các tế bào mỡ của bạn. Polyphenol cũng có thể giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn, dẫn đến giảm cân.

Giúp bạn cảm thấy no lâu

1 quả xoài chứa khoảng 83% nước và nhiều chất xơ. Chúng giúp bạn cảm thấy no hơn và kiềm chế cơn đói. Bạn không còn thèm ăn vặt và ăn quá nhiều, do đó làm giảm lượng calo của bạn.

Hàm lượng chất xơ trong xoài không chỉ có lợi cho cảm giác no mà còn hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh. Xoài chứa chất xơ prebiotic, là loại chất xơ đặc biệt nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong ruột. Điều này giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh. Từ đó kiểm soát cảm giác thèm ăn, tăng mức năng lượng và tăng cường trao đổi chất tổng thể.

Xoài có lượng calo thấp

Mặc dù ngọt, có lượng carbs và đường vừa phải nhưng xoài lại là loại trái cây ít calo. 100g xoài chỉ có 60 kcal. Vì vậy, thay thế món tráng miệng hoặc bữa ăn nhẹ không tốt cho sức khỏe bằng một khẩu phần xoài có thể giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn.

Xoài chứa hợp chất thực vật có lợi

Hợp chất thực vật nổi bật nhất được tìm thấy trong xoài là chất chống oxy hóa beta-carotene làm cho trái có màu vàng cam đậm.

Beta-carotene và các chất chống oxy hóa khác đóng vai trò chính trong việc giảm viêm và tổn thương do oxy hóa, nguyên nhân gián tiếp gây tăng cân. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy rằng beta-carotene có thể giúp bảo vệ chống lại một số loại ung thư.

Ăn xoài tăng cường sức mạnh cơ bắp

Xoài là một món ăn nhẹ tuyệt vời trước khi tập luyện vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Trong khi chất xơ giải phóng năng lượng từ từ thì carbohydrate đơn giản trong xoài nhanh chóng được cơ thể hấp thụ để cung cấp cho bạn nguồn năng lượng ngay lập tức. Điều này có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh trong quá trình tập luyện để đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Chọn ăn xoài chín hay xoài xanh giúp giảm cân tốt hơn?

Quả xoài chín với vị ngọt thơm đậm đà rất hấp dẫn nên dễ khiến bạn ăn nhiều. Vị ngọt của xoài chín cũng bao gồm 1 lượng đường tuy không nhiều nhưng sẽ ảnh hưởng đến cân nặng nếu bạn ăn không kiểm soát.

1 quả xoài chín nặng từ 150 – 200g sẽ có 88.5 – 118 calo. Nếu bạn ăn với lượng vừa phải khoảng 1 quả/ngày thì không gây tăng cân. Hơn nữa, đưa xoài chín vào chế độ ăn hàng ngày không chỉ cung cấp thêm lượng calo cần thiết cho quá trình tập luyện mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Bạn lưu ý, xoài chín đã rất ngọt nên khi làm món sinh tố hoặc các món ăn có xoài chín thì không cần phải thêm đường, sữa để tránh tăng cân.

Với nhiều người thì xoài xanh là món ăn vặt yêu thích, nhưng ăn xoài sống có giảm cân không? Theo nhiều nghiên cứu, vì xoài sống còn chưa chín nên chúng cũng chứa ít calo và ít đường hơn so với xoài chín. Xoài xanh cũng chứa nhiều chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và giúp bạn no lâu hơn.

Bạn có thể ăn xoài xanh với lượng vừa phải vì vị chua trong loại quả này có nguy cơ gây viêm loét dạ dày ở những người có tiền sử mắc bệnh dạ dày.

Xoài xanh có hàm lượng đường rất ít, thay là vào đó lại dồi dào Vitamin C và chất xơ, 100gr xoài xanh sẽ có khoảng 50 calo và không hề chứa chất béo.

Xoài xanh, xoài chín loại nào cũng có lợi ích riêng của nó, bạn có thể chọn tùy theo sở thích của mình.

Cách tốt nhất để ăn xoài giảm cân

Ăn xoài sẽ hỗ trợ giảm cân nếu bạn ăn điều độ và đúng cách.

Nên ăn nguyên quả xoài tươi, hạn chế uống nước trái cây hoặc xoài sấy khô. Chất xơ trong xoài tươi làm chậm quá trình tiêu hóa, trong khi xoài sấy khô không có hàm lượng chất xơ nhiều như xoài tươi. Ngoài ra, xoài sấy còn có nồng độ đường cao hơn nên dễ gây tăng đột biến lượng đường trong máu.

Bạn hãy kết hợp xoài chín với chất béo hoặc protein lành mạnh để làm chậm quá trình tiêu hóa và ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến. Bạn có thể làm món salad xoài với các loại hạt và bơ, hoặc sinh tố xoài với sữa chua Hy Lạp không đường.

  • Thêm xoài vào bát bột yến mạch hoặc sinh tố để ăn sáng.
  • Nếu muốn làm kem xoài, hãy xay nhuyễn một ít xoài mà không thêm đường hoặc chất làm ngọt, sau đó cho vào ngăn đông lạnh.
  • Tránh ăn xoài lắc vì món ăn này có chứa thêm đường.

Xoài chứa ít calo, giúp tạo cảm giác no và có thể ngăn chặn các tế bào mỡ trong cơ thể bạn. Bạn nên ăn xoài đúng cách, kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục, nghỉ ngơi hợp lý.

Super African Mango 1200 giúp giảm cân hiệu quả

Viên uống giảm cân Super African Mango 1200 giúp:

  • Kiểm soát chế độ ăn uống, giảm tối đa năng lượng dư thừa do thực phẩm không lành mạnh.
  • Đạt được vòng eo thon gọn trong thời gian ngắn mà không gây mệt mỏi hay tác dụng phụ.
  • Thúc đẩy quá trình đào thải mỡ thừa dưới da, giảm béo toàn phần.

Thành phần

  • Chiết xuất từ xoài châu phi, gelaten, chất chống đông vón.

Đối tượng sử dụng

  • Tốt cho phụ nữ sau sinh (06 tháng) lấy lại vóc dáng, giảm lượng mỡ bụng dư thừa lâu ngày
  • Giảm cân nhanh chóng ở những người bận rộn, đặc biệt là dân văn phòng hay học sinh, sinh viên…
  • Duy trì vóc dáng, tăng cơ cho những bạn hay tập gym cho bạn cơ thể săn chắc.
  • Giảm cân Mango 1200 cũng được khuyên dùng cho những người sử dụng qua nhiều loại sản phẩm giảm cân khác nhau mà chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.

Hướng dẫn sử dụng

  • Sử dụng sáng tối mỗi lần 1 viên
  • Uống 30 phút trước bữa ăn.

Bảo quản

  • Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm

Leave a reply