Glucosamine, Chondroitin, MSM là ba hoạt chất kháng viêm cho khớp. Giúp bảo vệ, hộ trợ hệ xương khớp luôn khỏe mạnh. Hãy cùng Parapharmacy tìm hiểu chi tiết MSM là gì, công dụng và tác dụng phụ như thế nào qua bài viết sau.

MSM là gì?

MSM (tên viết tắt của Methyl Sulfonyl Methane) là một chất tìm thấy trong cây cỏ, động vật và con người. MSM thường được bổ sung cho cơ thể dưới dạng thực phẩm bổ sung, được nghiên cứu và sử dụng với mục đích cải thiện chức năng của sụn khớp.

Trong các nghiên cứu trên thực vật, MSM được tìm thấy với hàm lượng lớn trong các loài cây như là cải xoăn, đậu và mầm của cây lúa mì, tỏi, cây măng tây, cây cỏ đuôi ngựa và cả ở cải Brussels.

MSM giúp duy trì hệ sương khớp luôn khỏe mạnh.

Công dụng của MSM

Lợi ích nổi bật nhất của MSM là nó giúp giảm viêm khớp, cải thiện tính linh hoạt và phục hồi sản xuất collagen.

Nghiên cứu cho thấy bổ sung MSM nhằm điều trị đau mãn tính, viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, loãng xương, viêm xung quanh khớp, viêm dây chằng, sưng quanh gân (viêm màng bao mắt), đau cơ xương, chuột rút, xơ cứng bì, mô sẹo, vết rạn da, rụng tóc, nếp nhăn, chống nắng/gió, viêm mắt, vệ sinh răng miệng, bệnh nướu răng, vết thương, vết cắt và vết trầy.

MSM giúp giảm dị ứng, táo bón mãn tính, axit dạ dày, các chứng loét, dị ứng, hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), cao huyết áp, béo phì, tuần hoàn kém, cao huyết áp và cholesterol cao.

MSM cũng được dùng để điều trị tiểu đường tuýp 2, các vấn đề về gan, bệnh Alzheimer, kiểm soát chứng ngáy, rối loạn phổi bao gồm khí phế thũng, hội chứng mệt mỏi mãn tính, lupus ban đỏ hệ thống, nhiễm HIV-AIDS, ung thư vú và ung thư ruột kết.

Ngoài ra MSM còn được dùng để điều trị viêm mắt, viêm niêm mạc mắt, đau khớp thái dương, đau thắt lưng, đau nửa đầu, nhức đầu, nhiễm ký sinh trùng đường ruột và niệu đạo bao gồm Trichomonas vaginalis và Giardia, nhiễm nấm men, côn trùng cắn, ngộ độc phóng xạ và tăng cường hệ miễn dịch.

MSM cũng được cho là thúc đẩy giảm cân, kích thích lưu thông, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường tâm trạng, cải thiện hiệu suất thể thao và bảo vệ chống lại một số dạng ung thư.

Khi áp dụng trực tiếp lên da, MSM có thể đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Liều lượng

MSM được bào chế dưới dạng viên nang 100mg và bột.

Sử dụng MSM cho bệnh viêm xương khớp với liều dùng từ 5-6g MSM mỗi ngày, dùng 3 lần/ngày chia liều cho đến 12 tuần.

Hay 5g MSM cộng với 7,2mg axit boswellic hàng ngày trong 60 ngày.

Liều dùng của MSM ở những bệnh nhân là khác nhau. Tùy vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề cần quan tâm khác. MSM có thể không an toàn. Hãy thảo luận với thầy thuốc và bác sĩ để tìm ra liều dùng thích hợp.

Tác dụng phụ của MSM

MSM có thể gây ra một số tác dụng phụ, chẳng hạn như khó chịu ở dạ dày, đau đầu, mất ngủ và tiêu chảy.

Lưu ý: Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên tránh sử dụng MSM vì không có đủ bằng chứng để biết liệu nó có an toàn hay không.

Bổ sung MSM từ đâu

Bạn có thể bổ sung MSM từ các sản phẩm tự nhiên như: Cải, cà phê, sữa bò, trà, táo, cà chua,…. Tuy nhiên, hàm lượng MSM trong các thực phẩm tự nhiên là rất ít, bạn nên bổ sung bằng các loại thực phẩm chức năng với sự kết hợp của glucosamine, chondroitin và MSM, sụn cá mập giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện chức năng xương khớp.

Tham khảo các sản phẩm tại đây: https://parapharmacy.vn/bo-xuong-khop/

Leave a reply