Hàu biển chứa nhiều dưỡng chất và được biết là thực phẩm mang đến nhiều lợi ích cho nam giới. Hiện nay, tinh chất hàu biển rất phổ biến trên thị trường và được nhiều người lựa chọn sử dụng. Vậy những lợi ích mà hàu biển mang lại cho sức khỏe là gì?

Tinh chất hàu - Dinh dưỡng cho sức khỏe
Hàu tươi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới

Hàu biển

Hàu là một dạng động vật nhuyễn thể, cùng họ với nghêu, sò và thuộc nhóm thân mềm hai mảnh vỏ. Chúng là một phần quan trọng của hệ sinh thái, lọc các chất ô nhiễm ra khỏi nước và cung cấp môi trường sống cho các loài khác.

Có nhiều loại hàu khác nhau nhưng nhìn chung loài động vật này được đánh giá là có hương vị rất thơm ngon. Không chỉ thế, hàu biển còn là một thực phẩm nổi tiếng mang đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Các chất dinh dưỡng của hàu

Dinh dưỡng từ hàu với một con hàu 100 gram cung cấp các chất dinh dưỡng sau: calo 68, protein 7 gam, chất béo 3 gram, Vitamin D, Thiamine (vitamin B1), Niacin, Vitamin B12, Sắt, Magie, Photpho, Kẽm, Đồng, Mangan, Selen.

Hàu biển cung cấp một lượng nhỏ calo nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm protein, chất béo lành mạnhvitamin và khoáng chất.

Ví dụ, một khẩu phần 100 gram cung cấp khoảng hơn 100% RDI cho vitamin B12, kẽm và đồng, và hơn 75% nhu cầu hàng ngày của bạn về selen và vitamin D.

Phần thịt của hàu cũng là một nguồn thực phẩm cung cấp axit béo omega 3 dồi dào, một họ chất béo không bão hòa đa đóng vai trò quan trọng trong cơ thể bạn như điều chỉnh chứng viêm và giữ cho tim và não của bạn khỏe mạnh.

Nghiên cứu cho thấy rằng, những người ăn chế độ ăn giàu chất béo omega-3 có nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim và tiểu đường loại 2 thấp hơn.

Lợi ích từ các chất dinh dưỡng quan trọng có trong hàu biển

Vitamin và khoáng chất

  • Vitamin B12: chất dinh dưỡng này rất quan trọng để duy trì hệ thần kinh, trao đổi chất và hình thành tế bào máu. Nhiều người, đặc biệt là người lớn tuổi, bị thiếu vitamin này.
  • Kẽm: khoáng chất này đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe hệ thống miễn dịch, bổ sung kẽm giúp trao đổi chất và tăng trưởng tế bào. Một con hàu 3,5 ounce (100 gram) cung cấp hơn 600% RDI.
  • Selen: khoáng chất này duy trì chức năng tuyến giáp thích hợp và trao đổi chất. Nó cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào gây ra bởi các gốc tự do.
  • Vitamin D: Vitamin D rất cần thiết cho sức khỏe miễn dịch, tăng trưởng tế bào và sức khỏe của xương. Nhiều người bị thiếu vitamin này, đặc biệt là những người sống ở vùng khí hậu lạnh hơn.

Hơn nữa, kẽm và vitamin B12 và D cũng có tác dụng chống oxy hóa, tăng lợi ích bảo vệ của hàu thậm chí cao hơn. Nghiên cứu cho thấy những người ăn chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, một số bệnh ung thư và tử vong do mọi nguyên nhân.

Nguồn Protein chất lượng cao

Hàu là một nguồn protein chất lượng cao tuyệt vời với 100 gram có 7 gam chất dinh dưỡng làm đầy này. Chúng cũng là một nguồn protein hoàn chỉnh, có nghĩa là chúng chứa tất cả chín axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn cần. Thêm nguồn protein vào bữa ăn và đồ ăn nhẹ có thể giúp thúc đẩy cảm giác no và khuyến khích giảm cân.

Thực phẩm giàu protein giúp ổn định cơn đói bằng cách tăng mức độ kích thích tố đầy đủ như peptide và cholecystokinin.

Chế độ ăn giàu protein đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc thúc đẩy giảm cân và dẫn đến giảm cân nhiều hơn so với chế độ ăn ít chất béo hoặc chế độ ăn nhiều carb.

Theo chế độ ăn giàu protein cũng có thể có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu, đặc biệt ở những người mắc bệnh tiểu đường. Ví dụ, một đánh giá của nghiên cứu đã chứng minh rằng chế độ ăn giàu protein làm giảm đáng kể nồng độ hemoglobin A1c – một dấu hiệu kiểm soát lượng đường trong máu dài hạn ở người lớn mắc bệnh tiểu đường loại 2. Hơn nữa, chế độ ăn giàu protein có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Chứa chất chống oxy hóa

Bên cạnh các chất dinh dưỡng có lợi như vitamin, khoáng chất, protein. Hàu còn chứa một chất chống oxy hóa độc đáo được phát hiện gần đây có tên là 3,5-Dihydroxy-4-methoxybenzyl alcohol (DHMBA).

DHMBA là một hợp chất phenolic thể hiện tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ.

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy rằng nó mạnh hơn 15 lần trong việc chống lại stress oxy hóa so với Trolox, một dạng vitamin E tổng hợp thường được sử dụng để ngăn ngừa thiệt hại do stress oxy hóa. Một số nghiên cứu ống nghiệm chỉ ra rằng DHMBA từ hàu có thể có lợi đặc biệt cho sức khỏe gan.

Ví dụ, một nghiên cứu ống nghiệm đã chứng minh rằng nó bảo vệ các tế bào gan của con người khỏi bị hư hại và chết tế bào do căng thẳng oxy hóa gây ra.

DHMBA làm giảm quá trình oxy hóa cholesterol LDL (có hại). Oxy hóa cholesterol là một phản ứng hóa học liên quan đến chứng xơ vữa động mạch (sự tích tụ mảng bám trong động mạch của bạn), một yếu tố nguy cơ chính đối với bệnh tim.

Tinh chất hàu mang lại những lợi ích sức khỏe như thế nào?

Tinh chất hàu là một loại sản phẩm được chiết xuất từ hàu tươi sống. Do đó, nó cũng có chứa đầy đủ các dưỡng chất từ hàu tươi sống, chẳng hạn như lượng sắt, kẽm dồi dào và nhiều loại dưỡng chất khác.

Tinh chất hàu có thể mang đến cho bạn những lợi ích sức khỏe như sau:

Tăng ham muốn và nâng cao sức khỏe sinh lý nam

Đây chính là công dụng phổ biến nhất của hàu biển tươi hay tinh chất hàu. Các sản phẩm tinh chất hàu có chứa nhiều kẽm giúp cơ thể nam giới tăng cường sản xuất testosterone. Đây là loại hormone sinh dục nam rất quan trọng. Cơ thể tăng cường nồng độ testosterone sẽ giúp nam giới cải thiện sức khỏe, tăng ham muốn và luôn thăng hoa trong mỗi “cuộc yêu”, ngay cả khi đã bước vào “tuổi xế chiều”.

Khi bổ sung tinh chất hàu, số lượng và chất lượng tinh trùng cũng sẽ tăng lên đáng kể. Điều này có thể góp phần hạn chế các bệnh về sinh lý nam chẳng hạn như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục, tinh trùng vón cục.

Góp phần ngăn chặn những bệnh liên quan đến tuần hoàn

Hàu biển có chứa rất nhiều sắt và một số nguyên tố quan trọng khác giúp cho quá trình tuần hoàn sẽ được ổn định hơn. Chính vì thế, lượng máu đến các cơ quan sẽ đảm bảo ổn định, hạn chế nguy cơ tắc nghẽn, phòng tránh nguy cơ hình thành cục máu đông, góp phần hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương,…

Hạn chế cholesterol xấu

Tinh chất từ hàu biển có tác dụng hạn chế cholesterol xấu – Đây là một trong những yếu tố có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Khi hạn chế cholesterol xấu, sức khỏe tim mạch cũng sẽ được cải thiện, đồng thời ngăn ngừa được nhiều loại bệnh nguy hiểm như tắc nghẽn và xơ hóa thành mạch,…

Tăng sức mạnh cơ bắp và trí tuệ

Cũng giống như các loại hàu tươi, tinh chất hàu có chứa nhiều sắt, kẽm và rất nhiều loại khoáng chất quan trọng khác. Đặc biệt phải kể đến taurine, omega-3 và các loại khoáng vi lượng,… nhờ có những chất dinh dưỡng này mà cơ bắp và não bộ có thể phát triển tốt hơn, hệ thần kinh hoạt động tốt hơn. Từ đó nâng cao hiệu suất công việc.

Cách sử dụng tinh chất hàu tốt cho nam giới

Cách đơn giản nhất để bổ sung tinh chất hàu biển vào cơ thể đó là sử dụng hàu tươi tự nhiên. Tuy nhiên, điều này có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại do hàu tươi thường chứa nhiều tạp chất, ký sinh trùng và bị nhiễm kim loại nặng. Do vậy, cách tốt nhất để bổ sung tinh chất hàu biển là sử dụng các sản phẩm bảo vệ sức khỏe được chiết xuất từ hàu biển tươi tự nhiên.

Tinh chất hàu tươi Goodhealth Oyster Plus

Để có được hiệu quả tốt nhất, không nên chỉ sử dụng tinh chất hàu mà còn cần kết hợp với một số loại dược phẩm khác, chẳng hạn như nhân sâm hay đông trùng hạ thảo,… Đây đều là những loại thảo dược rất tốt cho sinh lý nam.

Cụ thể, đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường Testosterone, điều trị các chứng thận hư, rối loạn cương dương, giảm chức ham muốn. Những loại khoáng chất trong tinh hàu biển và đông trùng hạ thảo rất tốt đối với tuyến tiền liệt, đặc biệt ngăn ngừa nguy cơ bị phì đại tuyến tiền liệt. Đồng thời, giúp tăng số lượng và chất lượng của tinh trùng, phòng tránh nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Chính vì những lý do trên, tinh chất hàuđông trùng hạ thảo được đánh giá là sự kết hợp tuyệt vời giúp cải thiện chức năng sinh lý, kéo dài “cuộc yêu”, từ đó giúp phái mạnh lấy lại tự tin chốn phòng the.

Tìm hiểu và đặt mua sản phẩm tại:

Mặc dù các lợi ích từ việc ăn hàu đã được minh chứng bằng các nghiên cứu khoa học, tuy nhiên ăn hàu cũng tồn tại một số nguy cơ tiềm tàng đặc biệt là ăn hàu sống.

  • Chỉ nên ăn hàu khi được chế biến chín hoàn toàn.
  • Ăn thịt hàu sống hoặc chưa được nấu chín kỹ có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm vi khuẩn cao hơn.
  • Không ăn quá nhiều hàu để tránh những rủi ro sức khỏe không đáng có.
  • Những đối tượng mắc bệnh gan mãn tính, người có bệnh lý nền và đang sử dụng thuốc điều trị suy giảm miễn dịch, người có tiền sử dị ứng hải sản tuyệt đối không ăn hàu sống.

Leave a reply