Omega 3 là loại axit béo lành mạnh có tác dụng quan trọng với mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Omega 3 có chứa acid docoxahexaenoic (DHA) vốn là chất rất quan trọng cho sự phát triển và hoạt động của bộ não. Hỗ trợ giúp trẻ phát triển trí não, tăng chỉ số IQ cho trẻ.

Tác dụng của Omega 3 đối với trẻ

  • Thúc đẩy não bộ phát triển toàn diện, tăng khả năng nhận thức và chỉ số IQ cho trẻ.
  • Phát triển toàn diện hệ thần kinh của trẻ.
  • Tăng trí thông minh, khả năng ghi nhớ, đọc các hành vi.
  • Tăng cường thị lực, hỗ trợ sức khỏe cho đôi mắt.
Omega 3 nguồn cung cấp DHA cho trẻ phát triển trí não.

Thực phẩm giàu Omega 3

Dưới đây là danh sách 8 loại thực phẩm bổ sung giàu Omega 3 cho trẻ:

Cá là một nguồn cung cấp axit béo omega 3 dồi dào, đặc biệt là các loại cá béo. Bạn có thể tìm mua các loại cá béo như: Cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ, cá hồi biển…

Các loại hạt

Vừng (mè), hạt bí ngô, hạt hướng dương là những loại không chỉ giàu Omega 3 mà còn giàu cả kẽm và sắt. Hạt bí ngô còn là món ăn vặt bổ dưỡng lại ít kalo, 30 g hạt bí ngô có xấp xỉ khoảng 100 mg Omega 3.

Trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nên ăn khoảng 5 quả trứng mỗi tuần sẽ là cách tuyệt vời nhất để nạp thêm Omega 3 vào cơ thể qua chế độ ăn uống.

Súp lơ

Súp lơ trắng giàu axit béo omega 3 bạn hãy bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn cho con nhé. Súp lơ trắng sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 200mg omega 3. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn rất giàu vitamin C, folate, chất xơ… tốt cho sức khỏe của trẻ.

Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn cung cấp axit béo Omega 3 phong phú. Bên cạnh đó chúng còn giúp giảm cơn đói. Các bà mẹ mang thai thường ăn nhiều quả này để mong con thông minh, nâng cao trí nhớ.

Tảo biển

A-xít béo omega 3 tương tự có trong cá nước lạnh cũng có trong tảo biển và tảo. Bạn cũng có thể sử dụng cả các chế phẩm từ tảo biển để bổ sung omega 3 hàng ngày.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa tăng cường omega 3 và sữa chua có thể là những lựa chọn phù hợp. Hiện tại có nhiều sữa công thức dành cho trẻ nhỏ chứa omega 3 DHA vì một số nghiên cứu cho rằng nó hỗ trợ sự phát triển não bộ.

Bí ngô

Nói đến bí ngô phải kể đến thành phần Omega-3, ngoài Omega-3 còn chứa các thành phần: vitamin A, C, E, magie, canxi, chất xơ, axit folic, beta-carotene. Không chỉ có phần thịt quả quả bí ngô mà hạt bí ngô cũng là nguồn cung cấp Omega 3 dồi dào. Sử dụng bí ngô thường xuyên trong khẩu phẩn ăn của bé không những giúp bé thông minh hơn mà còn giúp tăng cường sức đề kháng, phát triển xương hoàn hảo cho bé.

Vì cơ thể không tự tổng hợp được Omega 3 nên các mẹ lưu ý bổ sung Omega 3 từ nguồn thực phẩm sạch tự nhiên bên ngoài để giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn nhé.

Leave a reply